10 LÝ DO BẠN KHÔNG NÊN ỨNG TUYỂN TẠI BUMAS

Mới 1 năm về trước, khi đang là một cô sinh viên năm cuối 22 tuổi non nớt, tràn ngập những lo lắng khi chuẩn bị bước vào thị trường lao động. Lo lắng về công việc phù hợp, về đồng nghiệp, về môi trường cũng như không biết những kỹ năng của bản thân đã đủ để có thể làm việc hay chưa. Nhưng cuối cùng những lo lắng đó đã được giải đáp khi mình bước chân vào BUMAS.

Xin chào, mình là Huyền, mình đến từ BUMAS. Mình hiện là một Human Resources với 1 năm kinh nghiệm sinh tồn tại vị trí này. Qua 1 năm tận tưởng kỳ honey moon với BUMAS, mình đã có khá nhiều kỷ niệm, cũng như thu về kha khá trải nghiệm xương máu, trong đó bao gồm những lí do bạn không nên làm việc tại BUMAS để các bạn có thể tham khảo trước khi bấm nút apply. Nghe tò mò phải không? Nếu câu trả lời là “Đúng!!” thì kéo xuống cùng mình để điểm mặt top 10 những điều “red flags” ở BUMAS nhé!

1. Ở đây bạn đừng mơ là được suy nghĩ nhiều về vấn đề lương lậu nhé. Tại BUMAS, năng lực và đóng góp của thành viên được ghi nhận không chỉ bằng khoản lương hàng tháng. Nếu làm việc tốt, bạn có thể nhận được thưởng và những đãi ngộ hấp dẫn khác từ công ty.

2. Đi làm mà cứ ngỡ như đang đi cafe vì văn phòng của BUMAS quá chill và hiện đại, lúc nào cũng được trang bị đầy ắp đồ uống. Thậm chí nếu bạn là nhân viên mới bạn có thể sẽ hiểu nhầm mình đang đi lạc vào một quán cafe nào đó. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đặt mình trong một không gian xinh xắn và thoải mái để cân bằng lại với những giờ làm việc căng thẳng và những buổi họp kéo dài đúng không nhỉ?

3. Nếu bạn có ý muốn lọt vào top những nhân viên viên xuất sắc của BUMAS thì cũng đừng có mơ, ở BUMAS toàn người tài, bạn phải cạnh tranh đến phê lòi mắt.

4. Bạn có nguy cơ mắc bệnh béo phì vì khi mới vô BUMAS mình có 50kg, nhưng sau 1 năm sinh hoạt theo guồng của các đồng nghiệp thân yêu mình đã lên ngót ….5 kí lô. Không béo làm sao được khi công ty thỉnh thoảng lại khao trà sữa, các đồng nghiệp thì cứ tới chiều lại rủ order đồ ăn.

5. Làm việc ở BUMAS bạn sẽ luôn có cảm giác bất an, mất tự tin, cảm thấy mình vô dụng,…..nếu như bạn không có tài. Vô làm ở BUMAS rất dễ, nhưng để tồn tại thì bắt buộc bạn phải giỏi, chứ không chỉ có…vui. Trong khi các công ty khác thì bạn sẽ yên tâm hơn, làm tạm tạm, làm tàn tàn cuối tháng vẫn lãnh lương đều đều.

6. Da bạn sẽ bị đen đi nhiều hơn, tay chân bạn sẽ rã rời hơn, quần áo hàng hiệu của bạn sẽ có nguy cơ bị rách vì ở BUMAS 1 năm có rất nhiều chuyến teambuilding. Mỗi chuyến teambuilding ở BUMAS không chỉ đơn giản là nghỉ dưỡng mà bạn còn được tham gia các game cần thể lực với những đồng đội vô cùng máu chiến, không ngại va chạm và các buổi tiệc “quẩy” vô cùng cháy của nhà BUMAS.

7. Bạn tưởng là đi làm sẽ thoát khỏi cảnh học hành ở trường nhưng không. Khi vào BUMAS những ảo ảnh đó sẽ lại quay về, vì ở BUMAS có những người thầy không hề có giáo án và họ sẽ dùng thứ bùa mê thuốc lú nào đó điều khiển bạn tham gia các lớp học training miễn phí của họ 1 cách hăng hái và vô điều kiện với đủ các thể loại kỹ năng mà chắc chắn không phải công ty nào cũng có.

8. Tết nhất bạn chẳng có bao gạo hay thùng bia vác về như người ta đâu, có cái hộp bé tí xinh xinh với tùm lum loại mứt, bánh kẹo xịn sò rồi cả thiệp của CEO nữa. Đấy chỉ tính là quà tinh thần thôi, còn quà vật chất thì cứ vào làm đi rồi bạn sẽ biết. Một cái tết ấm no đúng nghĩa.

9. Ở BUMAS không có khái niệm “cầm tay chỉ việc”. Bạn sẽ luôn phải tự tìm tòi và giải quyết các “bài toán” trước khi giao lại cho cấp trên góp ý và sửa đổi. Bạn được tự do sáng tạo và giải quyết vấn đề theo góc nhìn của bản thân trước chứ không dập khuôn theo bất cứ một quy trình nào.

10. Lễ lạt tết nhất thì ta nói cái team nhân sự làm phiền bạn kinh khủng với mấy cái trò ăn uống, party rồi chơi game nhận quà. Ảnh hưởng đến công việc ghê gớm mà đồ ăn với quà làm mình không cưỡng lại được.

Mình khuyên các bạn đừng có làm ở BUMAS, “cực” lắm!!!

Tags: